Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

Hướng dẫn sử dụng và cài đặt tần số máy bộ đàm kenwood

Mỗi một dòng máy bộ đàm sử dụng và cài tần số khác nhau, sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng và cài đặt tần số cho hai mã máy của dòng Máy bộ đàm Kenwood TH225A và Bộ đàm Kenwood TK 278. Để cài đặt tần số trước tiên cần biết cách sử máy bộ đàm.
   Máy bộ đàm kenwood TH255A:
- Hướng dẫn sử dụng:
Dung lượng kênh nhớ lớn lên tới 100 kênh, dải tần số hoạt đông 136-174 MHZ, Thời gian nạp pin trung bình khoản 8-10 giờ, khi sử dụng bắc buộc phải nạp đầy pin.
Hướng dẫn sử dụng và cài đặt tần số máy bộ đàm kenwood
+ Cách cài đặt chống nhiễu :
Khi chọn đúng tần số cần cài đặt vào máy bạn cần thực hiện nhấn phím F vào tiếp theo nhất số 5 để chọn code CT tiếp theo dùng phím ▲ ▼(phím lên xuống ) để chọn đúng mã cần cài đặt để thoát ra chỉ cần nhấn một phím bất kỳ, nhấn
phím F rồi ta chỉ cần nhất phím 1 hai lần để màn hình hiện ra chữ CT, ghi nhớ bằng cách nhấp F và nhất MR hai lần vậy là kênh nhớ đã được Lưu.
+ Cách khóa và mở bàn phím:
Nhấn F trên bàn phím và nhấn menu, lúc này màn hình của bạn sẽ xuất hiện biểu tượng chìa khoá lúc này phím đã khóa, nếu mở khóa chỉ cần làm lại thao tác trên màn hình của bạn sẽ mất biểu tượng chìa khóa.
- Hướng dẫn tần số bất kỳ :
Lưu Ý : bắt buộc máy bộ đàm phải đang ở chế độ hiển thị tần số, nếu đang ở chế độ hiển thị kênh nhớ ta phải chuyển sang chế độ màn hình tần số.
Bước đầu tiên cần tắt nguồn và khởi động lại nhất giữ tay cùng lúc 2 phím PTT Và MR đồng thời để mở nguồn lên lúc này màn hình hiểu thị chế độ tần số, nếu màn hình của bạn đang ở chế độ tần số rồi thì không cần phải tắt nguồn đi khởi động lại nữa.
Cài tần số nhìn trên bàn phím có chữ VFO nhấn phím VFO và phím #  tiếp theo nhập các số tương ứng với tần số đã cài đặt, chỉ cần đúng tần số và lưu vào bộ nhớ máy bằng phím F và phím MR 2 lần kênh nhớ đã được lưu. Các kênh số khách ta chỉ cần làm lại thao tác trên.
  Bộ đàm cầm tay Kenwood TK 278
- Hướng đẫn sử dụng:
 + Cách xóa kênh nhớ :
Nếu màn hình của bạn đang ở chế độ CH thì cần làm thao tác sau, tắt nguồn khởi động lại giữ đồng thời hai nút DIAL và hình vuông (dưới phím PTT) nhấn cho đến khi màn hình hiển thị SEL, tiếp theo nhấn TA màn hình sẽ hiển thị kênh nhớ, PTT sẽ hiển thị tần số thu Nhấn LO để xóa kênh
Hướng dẫn sử dụng và cài đặt tần số máy bộ đàm kenwood
+ Điều chỉnh độ nhạy sóng :
Tắt nguồn khởi động lại như trên tiếp theo vào chế độ lập trình nhấn nút SCN màn hình hiểu thị chức năng và số 1 hiển thị góc trái màn hình, nhấn PTT đển khi nào góc trái hiển thị số 17 lúc này dùng núm chuyển kênh và chọn độ nhạy thích hợp
- Hướng dẫn cài đặt tần số
Trường hợp nếu máy bộ đàm đang ở chế độ CH thì cần tắt nguồn khởi động lại  gữi tay đến khi màn hình hiển thị chữ SEL Nhấn trên bàn phím TA và màn hình hiển thị kênh nhớ, PTT  hiển thị tần số thu
+ Cách cài đặt tần số thu:
Nhấn phím hình vuông ( dưới phím PTT) đồng thời chỉnh núm tần số cạnh anten để chon tần số thu phù hợp hàng MHz, bỏ phím vuông để chỉnh hàng KHz .
Nhấn phím PTT màn hình hiển thị code thu hoặc chữ OFF ( nếu máy bộ đàm chưa có code)
Nếu máy đang ở chế độ OFF muốn sử dụng code thu cần bạn chỉ cần nhất LO trên bàn phím là code sẽ hiển thị và dùng phím chỉnh tần số để chọn mã code.
Tắt máy khởi động lại. lúc này tần số đã được lưu.
+ Cách cài đặt tần số phát tương tự như cài tận số thu
Xem thêm sản phẩm khác : lắp đặt camera
Nguồn: http://yenphat.vn/tin-tuc/1078/Huong-dan-su-dung-va-cai-dat-tan-so-may-bo-dam-kenwood.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More