Chủ Nhật, 25 tháng 10, 2015

Chế độ dinh dưỡng nào giúp trẻ tăng chiều cao?

Chế độ dinh dưỡng nào giúp trẻ tăng chiều cao

Bất kì vị phụ huynh nào cũng mong muốn con em minh có chiều cao lý tưởng. Ngoài những yếu tố về di truyền,vận động thì dinh dưỡng cũng có sự ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển chiều cao của trẻ nhỏ. Vậy làm sao bạn có thể bổ sung canxi cho bé, ngoài chế độ dinh dưỡng hằng ngày bạn có thể bổ sung các loại thuốc bổ sung canxi cho trẻ, giúp trẻ tăng chiều cao.
Những giai đoạn phát triển chiều cao của trẻ:
dinh dưỡng giúp tăng chiều cao
Nắm rõ những giai đoạt phát triển chiều cao của trẻ sẽ giúp các bậc phụ huynh chuẩn bị chế độ dinh dưỡng phù hợp.
Giai đoạn 1: khi còn là bào thai. Đây là quá trình nền tảng cho sự phát triển chiều cao cho trẻ.
Giai đoạn 2: từ lúc sơ sinh đến 3 tuổi. Trong giai đoạn này phụ huynh cần chuẩn bị những thực đơn bổ sung canxi, dưỡng chất cho trẻ. Nếu được nuôi dưỡng tốt, các bé có thể cao hơn 10cm.
Giai đoạn 3: thời điểm dậy thì.Đây là thời điểm rất quan trong cho sự tăng trưởng chiều cao. Trẻ có thể phát triển từ 8 – 12cm trong vòng 2 năm dậy thì.
Chế độ dinh dưỡng cho trẻ :

- Trong những giai đoạn phát triển chiều cao của trẻ, các vị phụ huynh cần phải có một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Một bữa ăn tiêu chuẩn là đầy đủ 4 loại chất dinh dưỡng: đạm, bột, béo, rau. Trong đó đạm chiến 10 -15%, tinh bột 60 – 65%.
dinh dưỡng cho trẻ nhỏ


- Các loại vitamin, khoáng chất cũng có tầm quan trọng lớn với sự phát triển thể chất của các bé. Đặc biệt là canxi, thành phần chính cấu tạo nên hệ thống xương khớp. Cũng là thành phần dinh dưỡng giúp tăng chiều cao cho bé trong giai đoạt phát triển. 
- Cho dù trẻ được bổ sung các loại dưỡng chất khác nhưng lại thiếu hụt canxi cũng sẽ ngăn cản sự tăng trường chiều cao của trẻ. Có thể bổ sung canxi với những loại thực phẩm như sữa, trứng, tôm, tép, cam, táo,.....Phụ huynh có thể dùng thuốc bổ sung canxi cho người già và trẻ em trong trường hợp cần thiết và có chỉ dẫn của bác sĩ.
Bên cạnh canxi thì cũng không thể quên vitamin D. Vitamin D giúp cơ thể hấp thụ canxi được hiệu quả. Do đó các bậc phụ huynh nên để trẻ được vận động dưới ánh nắng mặt trời khoảng 20p/ngày.
Thực đơn dinh dưỡng :
Các vị phụ huynh nên chuẩn bị thực đơn dinh dưỡng bao gồm những loại thực phẩm sau:
dinh dưỡng cho trẻ nhỏ tăng chiều cao.jpg
  •            Magie: đậu, hạt, rau xanh, thịt, sản phẩm từ sữa. Magie chiếm 50% cấu thành của xương
  •           Nước: mỗi ngày cần uống khoang 8 ly nước để đưa các dưỡng chất đi khắp cơ thể, có lợi cho tăng trưởng chiều cao
  •             Sữa chua: giàu protein và khoáng chất, giúp ích cho sự phát triển của xương
  •          Sữa: là thực phẩm chứa hàm lượng canxi cao. Mỗi ngày nên cho trẻ uống 2-3 ly sữa và thời điểm tốt nhất là buổi sáng sẽ giúp trẻ phát triển chiều cao
  •            Thịt bò: axit amin, enzym, hormon và kháng thể kích thích tăng trường của cơ thể
  •           Thịt gà: chứa hàm lượng protein cao, cần thiết cho phát triển và xây dựng các mô cơ thể.
  •       Trứng: trong trứng có chứa protein, canxi giúp xương chắc khỏe và kích thích tăng trưởng của xương. Ngoài ra còn có một số loại thuốc bổ sung canxi xương khớp tốt cho cả người già và trẻ nhỏ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More