Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2015

Những loại thực phẩm nào bổ sung canxi tốt nhất

Những loại thực phẩm bổ sung canxi

Canxi là thành phần không thể thiếu cho sự phát triển bền vững của xương. Cơ thể bị thiếu canxi sẽ gây ra loãng xương, xương dễ gãy nứt. Dưới đây là 10 loại thực phẩm có hàm lượng canxi cao, giúp bổ sung canxi hiệu quả cho cơ thể
- Sữa
Sữa tốt cho xương.jpg
Sữa rất giàu canxi, một cốc sữa không béo cung cấp 306mg hoặc 31%DV canxi cho cơ thể.
- Phô mai
Ăn phomai có tác dụng tăng cường caxi
Đây là loại thực phẩm hàng đầu để bổ xung canxi cho cơ thể. Phô mai không béo có lượng canxi cao nhất trong các loại thực phẩm với 1086mg canxi có trong nó.
Bạn có người nhà bị bệnh gout hãy tham khảo bài viết thuốc chữa trị bệnh gout
- Hạnh nhân
Hạnh nhân là một trong những loại hạt có lượng canxi cao nhất. 100 gm hạnh nhân tương đương với 378mg canxi. Ăn nhiều hạnh nhân rất tốt cho sức khỏe, nó giúp bổ sung canxi cao, các chất béo bão hòa, có lợi cho tim mạch.
hanh-nhan-tot-cho-mat.jpg
- Cá mòi
Cá là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng với lượng canxi cực kì cao. Một con cá mòi có thể cung cấp cho cơ thể tới 569mg canxi cùng nhiều loại vitamin, axit béo, đạm có lợi cho sức khỏe.
Cách chế biến cá mòi

- Mật mía
Cứ 100g mật mía sẽ mang tới 205mg canxi. Không chỉ vậy, mật mía còn cung cấp nhiều loại kháng chất quan trọng như đồng, sắt, mangan, selen, vitamin B6.
Cứ 100g mật mía sẽ mang tới 205mg canxi.



- Rong biển
Rong biển cũng là loại hải sản có chứa nhiều canxi. Hàm lượng canxi trong rong biến lên tới 126mg. Trong rong biển có chứa nhiều khoáng chất, iot và chất xơ hỗ trợ mạnh cho sự phát triển các chức năng tuyến giáp.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More